[Nhảm – Diary] Cảm ơn DBSK của em…

Vào ngày 24/12 9 năm trước, 5 anh đã đứng cùng với nhau trên một sân khấu, cất những tiếng hát đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại trong lịch sử Kpop. Ngày ấy em mới có 11 tuổi, vẫn chưa nghe hay biết bất cứ thứ gì về các anh. Sự tồn tại của các anh với em lúc đó chưa bao giờ có ý nghĩa.

 

Cách đây bốn năm, lần đầu tiên em nghe đến những cái tên: Micky, Uknow, Hero, Max, Xiah là trong một bài báo, và ý nghĩ đầu tiên của em là những cái tên này nghe sao mà quá thân thuộc. Nhưng sau đó em cũng dần lãng quên đi những cái tên ấy vì khi đó em thực sự không thích Kpop đâu. Cho đến một hôm, em vô tình nhìn thấy nụ cười của Yoochunnie trên tivi, thực sự trái tim em lúc đó đã đập nhanh hơn bình thường thì phải. Lần đầu tiên em phải thốt lên: “Con trai mà cũng có thể cười đẹp thế ư?”

 

Em tò mò, rồi em nghe nhạc. Thật bất ngờ khi em đã đồng cảm với những giai điệu mà các anh hát. Lần nghe Bolero em đã lặng cả người đi vì sự choáng ngợp. Rồi em tìm hiểu, em theo dõi thông tin về DBSK. Và chẳng biết từ khi nào em đã yêu các anh nữa. Chỉ biết rằng đến khi phát hiện ra thì các anh đã ở trong trái tim em mất rồi, và dù có muốn cũng không thể xóa nhòa được nữa. Em quyết định từ đó mình sẽ là một Casser theo nghĩa yêu các anh mãi mãi.

 

Nhưng chẳng bao lâu sau đó, TVXQ xảy ra chuyện. Thời gian đó, chưa bao giờ em quên. Em cũng đã khóc rất nhiều. Buồn. Mất mát. Tiếc nuối. Xót xa. Nhưng chưa bao giờ em hối hận và oán trách. Chúng em – những Casser không có quyền gì mà chỉ trích hay oán trách quyết định của các anh cả. Em chỉ biết mình phải “Always keep the faith” như lời Chunnie đã nói mà thôi.

 

Ngày 28/11, khi nhận được tin HoMin xuống sân bay, cũng là lúc em biết tin vụ kiện giữa JYJ và SM kết thúc. Không quá bất ngờ với kết quả hai bên sẽ không còn quan hệ với nhau. Lúc ấy, em đang đi trên đường, và em đã không khóc. Chính xác là em không thể rơi một giọt nước mắt nào, chỉ là em thấy quá bình thản mà thôi. Em tự nhủ với bản thân rằng: “Năm anh còn không khóc, Chunnie còn không khóc, thì mình có quyền gì mà đi khóc hôi chứ”.

 

Nhưng tới khi bước đi trên con đường đi qua sân vận động Mỹ Đình, nơi mà ngày hôm sau thôi, sẽ có hai con người mà em rất yêu quý sẽ biểu diễn, nước mắt em lại không kiềm chế được mà rơi. Khi đó em còn có suy nghĩ muốn chạy tới Crown plaza để hỏi hai anh tại sao mọi chuyện lại thành thế này. Đến khi bước chân vào nhà, thứ đầu tiên đập vào mắt em là poster 5 người, em lại khóc. Nhưng đó cũng là lần duy nhất em khóc trong ngày. Em đã đứng trước tấm ảnh ấy và nói thầm: “Người em yêu là 5 anh chứ không phải cái tên TVXQ hay DBSK. Dù có là HoMin hay JYJ thì cũng vẫn mãi mãi là 5 con người ở trong trái tim em mà thôi…”

 

Từ một năm trở lại đây, Kpop luôn là một trong những chủ đề bị mọi người, báo chí và các bậc phụ huynh lên tiếng phản đối và chỉ trích. Thật ra Kpop không có gì xấu, có xấu cũng là do sự cuồng nhiệt thái quá của một số crazy fan mà thôi. Bản thân em cũng phải nghe không ít lời nói kiểu như: “Fan cuồng” hay “Hâm mộ quá rồi đấy” và còn có cả những lời khó nghe hơn thế. Lúc ấy em chỉ biết cười khổ: “Xin lỗi nha, em lại làm các anh có thêm một anti fan nữa rồi”.

 

Đọc những bài báo về việc fan Kpop dùng những lời lẽ vô cùng bất kính với cha mẹ chỉ vì các bậc phụ huynh ngăn cản con em mình quá mê muội vì “thần tượng” em vừa thấy đáng tiếc nhưng cũng thấy thật buồn cười. Em cười là vì người ta lại đi mang so sánh tình cảm với cha mẹ cùng tình cảm dành cho “thần tượng”, không phải là quá khập khiễng hay sao? Tình phụ tử, mẫu tử thiêng liêng mà lại có thể đem ra đặt cạnh những tình cảm khác như thế sao? Không biết với các bạn fan khác thì thế nào chứ với riêng em thì đó là điều không thể.

 

Nếu cho em phải chọn lựa giữa hai thứ, đương nhiên em sẽ chọn gia đình mình. Xin lỗi, nhưng DBSK hay Chunnie với em vẫn luôn chỉ có thể đứng thứ 2 mà thôi. Nhưng có 1 điều các anh giống với gia đình em. Đó là em đã coi các anh như những người thân của mình – những người mà không bao giờ em có thể làm tổn thương được…

 

Cảm ơn các anh nhé – Dong Bang Shin Ki

TVXQ4ever

Cảm ơn anh, SuSu ‘cá heo’, vì đã là một thiên thần của TVXQ suốt 9 năm nay, vì đã luôn mang lại tiếng cười xua tan đi mọi mệt mỏi cho 4 thành viên còn lại. Cảm ơn anh vì đã khóc khi nghe lại “Don’t say goodbye”. Nhưng anh đừng xin lỗi chúng em vì quyết định ra đi của mình, anh chưa bao giờ sai cả, Junsu ah. Và cảm ơn vì đã là 1 trong 5 ngôi sao của Cassiopeia!

 susu

Cảm ơn “chồng bé” Changminnie, vì đã là 1 maknae của TVXQ trong 9 năm qua, vì đã luôn mạnh mẽ không rơi nước mắt trước mỗi khó khăn, vì đã luôn bước tiếp trên con đường đầy chông gai ấy, vì đã ở lại để giữ lấy cái tên TVXQ huyền thoại, vì chưa bao giờ lên tiếng về mối quan hệ giữa các thành viên sau sự kiện ngày đó. Và cảm ơn vì đã là 1 trong 5 ngôi sao của Cassiopeia!

 Minnie

Cảm ơn “chồng lớn” Jaejoongie, vì đã là “linh hồn” của DBSK từ ngày ấy đến giờ, vì đã luôn nấu ăn cho 4 thành viên còn lại, vì đã chăm sóc cho những đứa em mình thật chu đáo, vì đã từng nói: “TVXQ chỉ có ý nghĩa khi có đầy đủ 5 người”, vì đã sang đất nước của chúng em. Cảm ơn vì đã luôn ở bên và chăm sóc cho Yoochunnie ‘của em’ thật chu đáo. Cảm ơn vì đã khiến em yêu Soulmate. Và cảm ơn vì đã là 1 trong 5 ngôi sao của Cassiopeia!

 

chồngSoulmate

 

Cảm ơn anh, Jung Yunnie, vì đã là 1 leader tuyệt vời nhất trên thế giới này. Anh chính là người mà em kính trọng nhất trong nhóm, nếu không có anh sẽ không bao giờ có 1 DBSK như ngày hôm nay. Cảm ơn vì vẫn luôn mạnh mẽ, vì đã từng đợi chờ. Cảm ơn vì ngày xưa vẫn luôn ở bên ôm Chunnie mỗi khi Chunnie khóc, vì luôn chăm sóc mỗi khi Chunnie mệt mỏi. Có lẽ cuộc đời này em sẽ không bao giờ muốn Chunnie thuộc về ai ngoài anh đâu. Cảm ơn vì đã làm em yêu và tin tưởng 2U nhiều đến thế. Và cảm ơn vì đã là 1 trong 5 ngôi sao của Cassiopeia!


YunnieHochun

Cảm ơn Yoochunnie của em, vì ‘bé’ luôn chính là ‘bé’, vì đã xuất hiện trong cuộc đời em, vì đã giúp em bước tới bên các anh gần 4 năm nay, vì đã khiến em có được cảm giác yêu 1 người, vì đã cho em những nụ cười và nước mắt. Và cảm ơn vì đã là 1 trong 5 ngôi sao của Cassiopeia!

 

Bé

 

Ngày hôm nay, dù các anh không thể bên nhau, nhưng em chỉ hy vọng, trong 8 vạn 6 ngàn 4 trăm nghìn khoảnh khắc trôi qua sẽ có một giây nào đó, các anh nhớ về nhau. Như thế với em đã là quá đủ rồi…

.

.

.

.

.

Gửi đến riêng Yoochunnie của em…

 

Cho em một lần được gọi bé là bé của em nhé, chỉ một ngày hôm nay thôi, có được không?

 

Yoochunnie à…

 

Bé đã thay đổi nhiều lắm. Đã mạnh mẽ hơn, chín chắn hơn, trưởng thành hơn và không còn hay khóc, à không, phải nói là gần như đã không còn khóc như ngày xưa nữa rồi. Cảm ơn. Cảm ơn vì sự thay đổi ấy, sự trưởng thành ấy, cho dù nó có là sự trưởng thành gượng ép từ những nỗi đau, từ những mất mát đi chăng nữa.

 

Từ khi yêu bé, em chưa bao giờ hối hận, cũng chưa bao giờ thay đổi. Theo chân bé suốt từ ngày bé còn là một Micky Yoochun lăng xăng, nhí nhố trong Dong Bang Shin Ki đến giờ bé đã thành một Park Yoochun mạnh mẽ, tài năng được rất rất nhiều người biết đến. Nhưng sâu trong trái tim em, bé vẫn mãi là một Yoochun bé nhỏ, dễ cười dễ khóc như ngày xưa. Kí ức ấy có lẽ sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm hồn em…Bây giờ bé đã không còn như vậy nữa, đã là một người đàn ông thực thụ, một người con có hiếu, một người anh mẫu mực, một “chàng rể” hoàn hảo của Đại Hàn dân quốc. Em tự hào về bé nhiều lắm…

 

Nhưng bé à…

 

Một lần này nữa thôi, ngày hôm nay thôi, bé cho em được nói thật lòng mình được không?

 

Em thực sự nhớ lắm. Nhớ một Yoochun hồn nhiên như ngày xưa, có thể cười, có thể khóc bất cứ lúc nào, cho dù là hạnh phúc hay xúc động, cho dù là vui hay buồn, thậm chí chỉ là vì nhìn trời mưa cũng có thể rơi nước mắt…Em nhớ lắm! Yoochun ngày ấy không bao giờ nuốt nước mắt vào trong như bây giờ, không bao giờ che giấu cảm xúc như bây giờ, không thích “tự kỉ” như bây giờ…Bé có biết nhìn bé gặp bao nhiêu khó khăn mà vẫn cứ cười với Cass như không sao, trái tim em còn đau hơn gấp ngàn lần nhìn bé khóc không?

 

Dù sao em vẫn cảm ơn, bé của em – Yoochunnie của em – Cupid của em…

 

Đột nhiên em lại nhớ đến những câu hát trong vid mà các bạn Trung Quốc tặng cho bé trong fanmeeting

 

“Anh hỏi em yêu anh sâu đậm đến nhường nào?

Em yêu anh nhiều đến bao nhiêu?

Tình cảm em dành cho anh là chân thực

Tình yêu em dành cho anh là chân thực

Có ánh trăng sáng kia nói hộ lòng em

Anh hỏi em yêu anh sâu đậm đến nhường nào?

Em yêu anh nhiều đến bao nhiêu?

Tình cảm em dành cho anh luôn kiên định

Tình yêu em dành cho anh sẽ không đổi thay

Có ánh trăng sáng kia nói hộ lòng em…”

 

Em thật sự cũng muốn một lần được nói cho bé nghe những câu ấy Yoochunnie à…

 Yoochunnie

 

 

Mọi người có ai biết Asiaxone không? Nếu bạn nào có biết thì hôm 29 sắp tới nè, mở Xonefm ra, trong khoảng 13h – 14h, chờ tới chuyên mục “Top Asian idol” nha, sẽ nghe thấy giọng bạn Bông (cũng chính là cái người chủ nhà đang làm nhảm nè nè =)) ) trong ấy đó :”>

 

p/s: giọng chị Kim nghe ngoài đời quả thật rất là hay nha, nhẹ nhàng và dịu dàng vô cùng luôn á, không như khi dẫn cùng anh Minh Xu đâu =)))

 

12 thoughts on “[Nhảm – Diary] Cảm ơn DBSK của em…

  1. Mình luôn là 1 người hâ mộ thầm lặng. Chưa bao giờ đi comment gì nhiều ( mình không giỏi việc giao tiếp với người khác > <). Nhưng mà hôm nay có lẽ lại khác. Trong ngày Noel hôm nay, mình đã khóc vì những dòng bày tỏ suy nghĩ của bạn :). Bài viết của bạn như đã nói hộ 1 phần lòng mình. Cảm thấy nhói nhói trong ngực quá.

    Mình mãi mãi luôn ghi nhơ 1DBSK luôn bên nhau. Và nhất là mình luôn nhớ dến 1 Micky Yoochun luôn hồn nhiên với nụ cười chân thật từ tận đáy lòng, cứ như thể ng ấy không che giấu được bất kì cảm xúc của bản thân.

    Đã khóc mất rồi…

    1. để đi tới ngày hôm nay, có Casser nào mà không khóc đâu phải không bạn? và viết được những dòng này, chỉ mất một giờ, nhưng thời gian chúng ta đã trải qua thì không hề ngắn. Cứ yêu, cứ tin và hy vọng vào một tương lai, dù là mù mịt hay thật khó thành nhưng dường như nó đã thành thói quen rồi…cảm xúc của bạn có lẽ tớ cũng rất hiểu…cùng trải qua một mùa giáng sinh với các anh nữa nhé 😀
      Merry Christmas ^_^

  2. milesaju

    noel ss ko đi chơi àh, sao lại ngồi ở nhà viết fic thế?
    em thích db chưa dc lâu lắm, bik thì từ lâu rùi, nhưng đến lúc thì đã là 1 bên jyj và 1 bên homin rùi
    xem lại các clip, moment mà cả 5 người bên nhau mà cảm thấy rất đau lòng, 5 người bên nhau vui vẻ thế, hạnh phúc thế mà lại chia ra làm 2 thì casser nào mà ko đau khổ đến nỗi khóc chứ, casser đã đau thế thì các anh còn đau thế nào nữa đây
    chunnie ngày đó nhí nha nhí nhảnh, lóc chóc hết chỗ nói, mít ướt cũng hết chỗ nói lun thế mà lại đáng yêu mới lạ
    chunnie bây giờ ko còn khóc nữa rùi, trưởng thành và mạnh mẽ hơn nhiều, chỉ lóc chóc khi ở gần jae vs su thui vì thế mà coi film thấy anh khóc như mưa, mặc dù bik là nhân vật thui nhưng ko hiểu sao mà lòng thấy đau kinh khủng rùi ngồi khóc theo anh lun
    haizz ngày giáng sinh mà ko nên nhắc đến những chuyện đau buồn mà, bây gờ mọi chuyện cũng đã wa rùi, lun ủng hộ và mãi dõi theo các anh, dù là jyj hay dbsk thì họ vẫn mãi mãi trong lòng cass thui, always keep the faith
    chúc ss một giáng sinh vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và người thân nhá
    chúc ss thi đạt kết quả tốt nè, ngày càng sinh đẹp nè àh và còn viết fic ngày càng hay nè, lun tin tưởng và chờ đợi các anh nhé ss
    Merry christmas!!!!!!!!!

    1. ss không bao giờ đi chơi noel đâu em ạ ^_^ nhãng ngày này ss chỉ ở nhà thôi
      cảm ơn em nhiều nha. ss cũng chúc em có 1 giáng sinh an lành, chuẩn bị sang năm mới sẽ gặp nhiều may mắn và đạt được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống.
      đương nhiên ss sẽ chờ các anh ấy rồi. đó là tình yêu duy nhất trong cuộc đời ss ah 😀
      Merry Christmas!!! Happy new year (hơi sớm) ^__^

  3. cảm thấy bản thân từ ngày yêu các a thì thật dễ khóc. Ss yêu các a 4 năm, gấp đôi thời gian e yêu 5ng. E yêu Chun sau khi e xem SKKS, rồi mới yêu cả 5. Tuy chưa lâu nhg yêu 5ng đã thành thói quen thì phải. Sáng ra vồ lấy cái điện thoại việc đầu tiên là xem news về các a rồi lượn 1 vòng wa nhà các ss.Ss chưa phải là gắn bó ngay từ những ngày đầu nhg mà cũng đã chứng kiến ngày chia rẽ. E thực sự ko dám tưởng tượng đến nhg mà e biết là ko hề dễ dàng, nhg gì mà ss, chị gái e cũng như các Casser khác đã trải wa. Nhg mà vẫn yêu vẫn cố chấp phải chăng đấy là tinh thần fangirl? E thc sự luôn tin tưởng vào 1 ngày 5 con ng đấy sẽ trở lại, cùng đứng trên 1 sân khấu. Thật đấy, dù e biết điều đấy ko hề dễ dàng. AKTF and HTTE ss nhé! Ngưỡng mộ ss thật. E biết dù bản thân có yêu a nhiều hơn bh nhg văn chương kém cỏi nên sẽ chả bao giờ viết đc như ss.
    P/s: chúc ss và mọi ng giáng sinh vui vẻ. E iêu ss, iêu 2U’s Shipper.

    1. ss đã từng nói thế này nè em: có thể hôm nay các anh không được ỏ bên nhau, nhưng 5 năm nữa, 10 năm nữa, 20 năm nữa thậm chí là hơn thế, các anh sẽ quay lại với nhau thì sao? Sẽ chờ tới ngày ấy ah~~~ss không cần lúc đó các anh còn có thể là DBSK, chỉ cần 5 người ấy đứng cạnh bên nhau là đủ rồi…
      Merry Christmas and Happy new year nha em ^__^ ss cũng yêu (các) em nhiều lắm!!!

  4. Chunnielove_Big

    Huuu, Bông làm Big khóc rùi nè, bn điều mún nói, khóc thế này nói sao đc chứ, đã thế vừa đọc bài của Bông lại vừa nghe show DB trên m4me, huu, bắt đền Bông đó, ta nhớ DB wa, huuuuuuuuuuuuu

    Nhìn bé kiên cường như bjo ta cũng thương bé lém nhưng ta lun mún bé kiên cường như zậy, để mọi người thấy đc một bé mạnh mẽ, một bé kiên cường của ta

    🙂

    1. em xin lỗi nha. em đâu có ngờ mấy dòng lảm nhảm này của em lại làm ảnh hưởng tới mọi người vậy chứ. thì cứ coi như cho phép mình khóc một lần nữa vì mấy tên ấy trong những ngày này đi ạ ^__^
      Năm mới vui vẻ nha ss của em *ôm*

  5. Lẹt

    chào bạn , rất vui vì được làm quen với bạn. Bản thân mình cũng sn 93, là một Chunsa , yêu 5 người được 6 năm , chỉ duy nhất mình khác bạn là mình ship YunJae và Minchun. TRước đây mình chưa bao h đọc fic 2U , hôm nay vô tình tìm được nhà bạn , đọc một vài short fic 2U của bạn và những dòng này làm mình cảm thấy rất xúc động. Thật ra mình đối với các cp của DBSK và các shipper vô cùng thoải mái , không vì ai ship cp khác mình mà ghét hay gì đâu vì chung quy tất cả đều có chung tình yêu với 5 người mà thôi. Fic bạn viết hay lắm, sau này mình sẽ thuờng xuyên ghé lại nhà bạn^^

    1. Chào bạn!
      Mình cũng từng nói rồi, mình đối với các shipper của couple khác không có ý kiến gì, là quyền tự do dân chủ mà, mình chỉ ghét những ai vì couple của mình mà đi bash couple khác hoặc thành viên khác thôi. Những người đó thì không xứng để nhận là yêu cả 5 người. Kì thật hôm trước đi đón ở sân bay và hôm qua đi coi các anh xong, mình vô cùng khó chịu với YJs nên mới nói những câu đó. mình mong bạn hiểu cho cảm nhận của mình…
      Mình cũng rất vui được làm quen với bạn. Cảm ơn vì đã ghé qua và ủng hộ mình! Chúc bạn một ngày lành ^_^

      1. Lẹt

        Mình không ở HN nên hôm JYJ qua VN mình ko ra đón, ko biết tình hình hôm đó thế nào , cũng ko biết YJS đã làm gì khiến bạn khó chịu, nhưng bản thân mình bt là 1 YJS + silent reader, chỉ đọc dc một vài comment của bạn khiến mình khá đau lòng nên mình muốn comment mấy câu, theo mình thấy cùng 1 fandom nhưng lại có nhiều chia rẽ chỉ vì cp ship thì thật là k nên. Mình hi vọng bạn đừng vì 1 số thành phần quá khích mà kì thị YJS , bạn bè mình là YJS rất nhiều nhưng họ rất đáng yêu, rất cởi mở ới các shipper, bạn thân mình là YJS nhưng cũng ship Hosu à MinJae nữa. Mình ko có í biện minh cho YJS hay bắt buộc bạn phải công nhận YJ và ship YJ , chỉ là muốn thắt chặt tình đoàn kết giữa các shipper trong 1 fandom, hy vọng các shipper đếu cởi mở với nhau và cùng nhau chờ đợi 5 người qua về.

        1. Tớ xin lỗi nhưng bạn hình như hiểu sai tớ rồi. Tớ đính chính lại là tớ YÊU CẢ 5 NGƯỜI và chưa bao giờ đặt cp lên trên, để rồi “chia rẽ chỉ vì sp”. Tớ chơi với rất nhiều fan sp khác ngoài 2U và Jaechun shipper đó bạn ạ. Nhưng riêng YJs thì tớ chỉ chơi được với đúng 1 người, dĩ nhiên là không kể đến mấy chị trong FC Vietchunsa vì tớ không bao giờ nói chuyện về cp với các chị ấy cả. Còn tớ không biết YJs là bạn của bạn dễ thương và thân thiện thế nào, nhưng hầu hết những ai tớ găp thì đều không thể khiến tớ có thiện cảm nổi. Bạn biết tại sao không? Vì họ đều đặt YJ lên trên DBSK, hay nói trắng ra là trên 3 người còn lại…
          Nếu bạn muốn biết tại sao tớ tức giận với YJs như vậy, bạn có thể vào nhà tớ và đọc fanaccount, 1 chút thôi tớ sẽ viết, và nói hết những lý do khiến tớ trở thành có định kiến với YJs như vậy

          Thân. Chúc bạn ngày lành!

Gửi phản hồi

