A Frozen Flower – Love, Betrayal, Hatred and Sad End!

A Frozen Flower – Love, Betrayal, Hatred and Sad End!

 

Song hoa điếm – Nhà trọ song hoa – Tình yêu, Phản bội, Hận thù và Cái chết!

 

Có những bộ phim khiến người ta xem xong có thể xả stress, cười đùa thoải mái…

 

Có những tác phẩm coi rồi sẽ đọng lại những ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khó phai…

 

Cũng có những bộ phim làm khán giả xem rồi thì không còn nhớ gì nữa…

 

…Nhưng cũng có những tác phẩm lại trở thành sự ám ảnh không thể quên…

 

Và với Bông đó chính là tác phẩm “A Frozen Flower – Song hoa điếm”

 

 Từ ngày bắt đầu xem phim tính đến nay cũng đã hơn 1 tuần, nhưng dường như mình vẫn chưa thể quên nổi tác phẩm điện ảnh nổi tiếng này. Đôi lúc sẽ ngồi nghĩ về số phận của những nhân vật trong phim, đôi khi lại nghe lại những bài hát bi thương và hào hùng trong đó. Thậm chí cuối cùng còn download đoạn đầu và đoạn cuối về laptop để xem (từ trước tới giờ mình không bao giờ down phim về máy cả), đặc biệt còn tải về điện thoại 1 fanvid vô cùng hay và trước lúc đi ngủ đều xem lại.

 

Mặc dù chỉ xem đúng 30’ đầu tiên + 20’ cuối cùng và 1 vài đoạn vid cut không có NC nhưng kì thật là mình đã bị bộ phim hay chính xác là câu chuyện và những nhân vật trong phim ám ảnh…Đến nỗi bây giờ không thể kiềm chế mà đi viết những cảm nhận vụn vặt lên blog…

 

Mình cũng đã đọc khá nhiều ý kiến trái chiều về bộ phim này. Dĩ nhiên, khen cũng có, chê cũng có. Với những người bình thường, theo chủ nghĩa tình yêu nam nữ, thì phản đối và lên án gay gắt nhân vật King, nói rằng anh ấy độc ác, tàn nhẫn, dã man, ích kỉ…đã ngăn cản một tình yêu đẹp giữa Hong Lim và Queen. Còn những fan là hủ nữ thì lại ghét cay ghét đắng nhân vật Queen vì đã xen vào cuộc tình giữa 2 nam nhân vật chính, và ghét Hong Lim vì đã phản bội King…Và còn nhiều, rất nhiều ý kiến khác nữa…Nhưng mình lại không có cảm nhận giống với bất cứ ý kiến nào trong 2 ý kiến ấy cả. Mà chính xác là có cảm nhận giống bạn này: “maybe i’m obsessed with the film. I can’t stop thinking of it and even crying since i watched it. it’s difficult to explain the felling. The love of King and his bodyguard touch my heart so much. I still believe Hong lim love the king deeply through the way he looked,he touched and the way he hurted…his felling for the Queen just be a lust. I wonder in the end, before he die, why didn’t he say I L U to the king to him understand he love him too…i just cried..wish two of u be with forever.” Không phải vì mình là fan couple mà thích male – male, sự thật là mình có thể cảm nhận được tình yêu giữa 2 con người đó. Dù cho nó có cả sự phản bội, có cả sự tàn nhẫn và trả thù. Nhưng đó cũng vẫn là 1 khía cạnh của tình yêu. Có thể là cuồng nhiệt đến si mê, là điên cuồng tới ích kỉ…

 

Nhưng có 1 điều mình nghĩ là: tại sao cứ nhất thiết phải truy xét đến ngọn ngành mọi chuyện làm gì? Kì thật trên đời có những điều không tìm hiểu đến cùng sẽ tốt hơn. Dù là yêu ai, hận ai, không phải cái kết cuối cùng vẫn là cái chết hay sao? Và ý nghĩa nhân văn của bộ phim với mỗi người lại là mỗi khác. Nào ai có thể áp đặt lên ai…

 

Xem phim, ban đầu mình không hề khóc, nhưng thương tâm, đặc biệt là những phân cảnh cuối cùng. Sau đó càng xem lại nhiều lần, sự thương tâm ấy càng tăng lên theo cấp số nhân…

 

Ám ảnh vì sự thiên vị của anh hoàng thượng khi Hong Lim xin miễn tội cho 1 cận vệ, rõ ràng là không thể tha thứ nhưng chỉ vì 1 tiếng gọi “Bệ hạ” của anh ấy thôi, mà hoàng thượng đã chấp nhận làm trái luật, miễn tội chết cho người kia.

 

Ám ảnh vì sự trung thành của Hong Lim với Hoàng thượng khi anh đạp ngã người cận vệ đã nói xấu Hoàng thượng và chĩa kiếm vào hắn

 

Ám ảnh vì nụ cười ngượng ngùng của Hong Lim khi anh nói: “Làm sao mà thần có thể thậm chí chỉ là nghĩ đến việc rời xa người thưa Bệ hạ” khi Hoàng thượng hỏi anh có giống người cận vệ kia, chỉ vì 1 người con gái mà rời bỏ anh ấy không

 

Ám ảnh vì vì khi bị tập kích, trong lúc nguy hiểm, dù đang dùng người che chắn bảo vệ cho Queen, nhưng Hoàng thượng vẫn quay sang hỏi Hong Lim: “Ngươi ổn chứ?”

 

Ám ảnh vì người đầu tiên Hoàng thượng muốn gặp khi tỉnh lại sau cơn hôn mê là Hong tướng quân, câu hỏi đầu tiên anh hỏi lại là: “Ngươi có sao không? Vết thương đã băng bó chưa?”

 

Ám ảnh vì những giọt nước mắt và gương mặt lo lắng của Hong Lim khi Hoàng thượng bị thương

 

Ám ảnh vì sự ngạc nhiên đến vui mừng của Hong Lim khi Hoàng thượng đột nhiên cải trang bí mật tới thăm anh

 

Ám ảnh vì cái ôm vừa áy náy, vừa cảm động của Hong Lim khi nằm cạnh Hoàng thượng

 

Ám ảnh vì ánh mắt hối hận đan xen giằng xé giữa tình yêu với King và Queen của Hong Lim khi nhìn Hoàng thượng ngủ và lúc anh chơi đàn trong bữa tiệc

 

Ám ảnh vì sự cô đơn của Hoàng thượng khi chờ Hong Lim quay lại, dù vẫn biết anh quay lại chỉ để trả thù và giết mình

 

Ám ảnh vì sự lạnh lùng và tàn độc trong từng đường kiếm của cả 2 trong cuộc chiến khốc liệt

 

Ám ảnh vì ánh mắt giật mình sau đó trở thành căm hận của Hoàng thượng khi nhìn thấy Hong Lim tự tay chém đôi bức tranh hai người đã từng cùng nhau vẽ lên viễn cảnh tươi đẹp

 

Ám ảnh khi Hong Lim nói những câu tuyệt tình với Hoàng thượng

 

Ám ảnh vì giọng nói run run và tuyệt vọng của Hoàng thượng khi hỏi: “Ngươi có bao giờ yêu ta? Ngươi…dù chỉ một lần…đã từng coi ta là người yêu của ngươi?” Thực sự khi nghe trong điện thoại, khoảnh khắc này luôn làm mình đau tim nhất, cảm thấy như cả sự tuyệt vọng và đau đớn của anh ấy vậy. Và nó làm mình thấy cay sống mũi…

 

Ám ảnh vì câu nói lạnh lùng mà tàn nhẫn của Hong Lim rằng: “Không. Dù một lần cũng không”

 

Ám ảnh vì ánh mắt và sự đau đớn tràn lên gương mặt Hoàng thượng khi nghe câu trả lời ấy

 

Ám ảnh vì đôi tay và cả thân mình run lên của Hong Lim khi anh tự tay đâm Hoàng thượng

 

Ám ảnh vì ánh mắt Hoàng thượng khi nhìn Hong Lim bị đâm, sau đó vĩnh viễn không bao giờ nhắm lại

 

Ám ảnh vì sự run rẩy của Hong Lim khi cố gắng quay đầu sang nhìn Hoàng thượng trước khi chết

 

Ám ảnh vì giọt nước mắt cuối cùng lăn trên má anh

 

Để rồi cả bộ phim đã trở thành 1 sự ám ảnh đối với bản thân mình…

 

Rốt cuộc là ai đúng ai sai?

 

Là Hong Lim đã sai khi đến trả thù Hoàng thượng để rồi cả 2 phải chết ?

 

Nhưng Hong Lim đến trả thù là vì Hoàng thượng đã quá nhẫn tâm

 

Nhưng Hoàng thượng nhẫn tâm là vì Hong Lim đã phản bội anh ấy

 

Nhưng Hong Lim phản bội anh ấy chính là vì Hoàng thượng đã đẩy anh vào con đường này

 

Nhưng Hoàng thượng để Hong Lim thay mình đến với Queen là vì anh quá tin tưởng Hong Lim

 

Nhưng Hoàng thượng tin tưởng Hong Lim là vì trong cuộc đời anh Hong Lim là người duy nhất bên cạnh

 

Chẳng thể biết ai đúng ai sai. Có lẽ là do số phận đã đẩy hai con người này đến những nút thắt không thể gỡ bỏ, đến cuối cùng chỉ có cái chết là sự giải thoát duy nhất…Cái chết đầy bi thương đó, theo 1 góc nhìn nào đó, khiến mình buồn nhưng lại chấp nhận. Bởi đó là con đường duy nhất để họ có được sự yên bình và thanh thản

 

Cái kết của phim…Nhiều fan gơn cho rằng đạo diễn đã bắt chước King&The Clown. Mình chưa xem phim này, nhưng dĩ nhiên có biết sơ qua về nội dung, nhưng kì thật mình phản đối ý kiến đó! Cái kết này chẳng phải để xoa dịu lòng người, cũng chẳng phải là để HE…Đó chỉ là một giấc mộng…Một giấc mộng không thành mà thôi…

 

Một bộ phim hay. Trừ phần NC không xem nên không biết bình luận thì còn lại có thể nói rằng với mình đây là 1 bộ phim đáng để xem. Sẽ thấy cả bản thân mình trong đó. Diễn xuất của 3 nhân vật, trừ Ji Hyo unnie hầu hết không xuất hiện trong những phân cảnh mình xem, thì còn lại 2 nam diễn viên chính. Chỉ có 1 lời thôi: PERFECT! Từ bộ phim này mình chính thức trở thành fan của In Sung oppa (kì thật đọc về  In Sung xong thì mình không muốn gọi anh ấy là oppa vì tính quá trẻ con luôn, chả nhẽ lại gọi là Sunggie =))))) ). Ban đầu khi đọc nội dung phim mình không hề có cảm tình với nhân vật cận vệ, nhưng khi xem phim thì không tài nào ghét nổi Hong Lim. Có thể 1 phần là do anh In Sung quá đẹp :’’>, phần còn lại thì là vì diễn xuất tuyệt vời của anh ấy, cùng với đó là tính cách của Hong Lim…Joo Jin Mo cũng đóng rất hay. Những đoạn diễn tả nội tâm thì thôi rồi, đạt kinh khủng luôn. Giọng anh ấy cũng rất hay. Thêm 1 điểm cộng to oành nữa là đội cận vệ…ôi chao…quá nhiều anh đẹp trai. Nhìn mà hoa cả mắt. Đặc biệt là có Joong Ki – pretty boy =)))))

 

Nói chung lại mình đã xem (rất) nhiều phim, và có cả đồng tính như Life is Beautiful, nhưng ‘A Frozen Flower’ có thể coi là bộ phim ngắn nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng mình..

 

Chúc cả nhà buổi tối tốt lành. Cuối tuần vui vẻ!

2 thoughts on “A Frozen Flower – Love, Betrayal, Hatred and Sad End!

  1. Trần Thị Ngọc Loan

    Mình đã xem bộ phim này đến 3 lần. Đây cũng là một trong số ít những bộ phim làm mình ám ảnh đến thế. Mình vốn là người rất tuân thủ giờ giấc, thế mà khi xem phim này (ban đầu chỉ định xem 1 lần => thức 1 đêm), thế mà mình thức đến 3 đêm. Có thể với các bạn thức đêm là điều bình thường nhưng với mình thức đêm là trái với nếp sinh hoạt hàng ngày của mình. Nói thế chỉ để chứng minh sức ám ảnh của bộ phim đối với mình. Có nhiều điều đáng tiếc khi xem bộ phim này nhưng có lẽ điều đáng tiếc nhất là câu trả lời tuyệt tình của HL đối với HT. Mình ko tin đó là sự thật và nghĩ đây chỉ là lời nói trong lúc HL vẫn còn căm hận HT mà thôi! Cảm ơn vì bài viết của bạn. Mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đọc nó vì thấy có người đồng cảm với mình!

    1. Ừm, cũng đã lâu rồi mình không ngồi coi lại phim này, nhưng nói chung vẫn rất là ấn tượng. Một bộ phim hay và đáng để xem đúng không bạn? ^_^ Mình cũng rất vui khi bạn có suy nghĩ giống mình.
      Chúc bạn buổi tối vui vẻ! Thân!

Trả lời

