[Shortfic 2U/Hochun/Yunchun] Tình nghịch tam thế duyên: Văn án

Title: Tình nghịch tam thế duyên

Pair: Yunchun/2U/Hochun

Au: Bebongsa (aka Bông)

Length : shortfic (4 chap)

 

Văn án :

Đông qua. Xuân đến. Thời gian như con én thoi đưa. Chẳng mấy chốc mà Tết Nguyên Tiêu đã gần kề.

 

Bên ngoài, muôn hoa đua nở, thi nhau khoe sắc. Oanh oanh yến yến từng đàn bay đến bay đi, rộn ràng ríu rít, hót vang một góc trời. Thủy lưu lượn lờ khói sóng. Cảnh đẹp. Ý thơ. Thật xứng với bốn chữ: “Bồng lai tiên cảnh”.

 

Huống chi…hai chữ “Tiên cảnh” kia thật sự một chút cũng không sai lệch. Nơi này vốn đúng là chốn thiên cung mà nhân gian hay nhắc đến trong mơ…

 

Nguyệt lão ưu nhã nâng tay nhấp một ngụm trà, không khỏi cảm thấy nhân sinh của mình hiện tại thật quá mức nhàn hạ, nhàn hạ đến mức khiến lão một chút cũng không muốn nhìn xuống nhân gian để làm cái việc mai mối quen thuộc này nữa.

 

Này…cũng là vì Ngọc Hoàng đại đế tâm tình nhất thời vui vẻ, trong một lần cao hứng, lệnh xuống cho lão, cả một năm trời, se tơ kết duyên phải sao cho đôi uyên ương nào cũng nhất mực hạnh phúc, viên mãn tràn đầy. Dù cho là mối tình có bi thảm, nghịch cảnh đến đâu, cái kết vẫn phải là “bách niên giai lão, bạch đầu răng nong”.

 

Haizzz…thật sự như vậy thì còn gì là cái thú se duyên của lão nữa chứ. Nhưng…lại nén một tiếng thở dài bởi không còn cách nào có thể khiến thiên hạ đại loạn, đó là ý mệnh của Ngọc Hoàng, thân là Nguyệt lão cũng không có gan dám cãi lời.

 

Còn đang thở ngắn than dài vì nhân sinh quá đỗi thái bình, chợt nghe bên ngoài truyền đến một âm thanh nhẹ nhàng, tựa như tiếng lướt gió bay ngang. Nhoáng một cái, ngay ngoài cửa xuất hiện một tiên tử xinh đẹp động nhân, khẽ nở nụ cười, nhẹ cúi đầu hành lễ:

 

“Xin chào Nguyệt lão đại tiên”

 

“Chào Mẫu Đơn tiên tử” – nhận ra ái nữ bên cạnh Vương Mẫu nương nương, Nguyệt lão cũng nhanh chóng đứng lên đón tiếp, mời nàng ngồi xuống. Chính là Mẫu Đơn chỉ mỉm cười xinh đẹp, uyển chuyển chối từ

 

“Đã làm phiền đại tiên đón tiếp. Mẫu Đơn hôm nay qua đây chỉ muốn chuyển lời của Vương Mẫu nương nương đến ngài rồi phải đi luôn, thật sự thất lễ”

 

 Nghe vậy, Nguyệt lão cũng không nhiều lời khách sáo nữa, gật đầu nói với nàng:

 

“Vậy ta cũng không dám giữ chân tiên tử nữa. Không biết…chuyện Vương Mẫu muốn nói là gì?”

 

“Năm nay Vương Mẫu muốn mở hội bàn đào sớm hơn mọi khi, vậy nên hạ lệnh cho tiểu tiên đích thân đến mời ngài tới dự, thỉnh Nguyệt lão đại tiên bây giờ di giá tới Thiên cung để cùng chư vị thần tiên đón hội tiệc”

 

“Là vậy sao? Thế hiện tại ta…”

 

Sau khi vài câu hàn huyên, cả hai nhanh chóng rời đi, không ai để ý thấy một hài đồng nghịch ngợm, ngay khi họ vừa khuất bóng sau khói mây,đã tung tăng từ bên ngoài chạy vào căn phòng vừa rồi. Quay đi ngoảnh lại, cũng không thấy lão gia gia râu dài ở đâu, có chút khó hiểu, nhăn mặt nhăn mũi, nhưng khi nhìn thấy một đống tơ sợi đặt ở trên bàn, ánh mắt liền lóe lên sáng rực.

 

Đây không phải chính là sợi tơ hồng trong truyền thuyết hay sao ?

 

Không nhịn được tò mò, hài đồng khả ái vươn tay chạm vào đống dây màu sắc sặc sỡ ấy, trong lòng chợt thấy nhộn nhạo không yên. Lúc chuyển tay, lại chợt nhận thấy từ trên bàn rơi xuống hai sợi tơ đồng màu đỏ thẫm. Ánh mắt trẻ thơ ngây ngẩn đến bần thần, chợt lóe tinh quang.

 

Nếu mình hiện tại buộc chặt hai sợi dây này vào với nhau, có phải hay không sẽ se nên một mối tình tuyệt đẹp chốn nhân gian ?

 

Càng nghĩ càng cảm thấy hứng thú. Nguyệt lão tuy thương yêu cùng cưng chiều hết mực nhưng lại chưa bao giờ chịu để nó một lần thử cảm giác làm mai mối. Bây giờ, gia gia không có ở đây liệu nó có nên cho mình cơ hội làm cái việc mà mình vẫn luôn cảm thấy tò mò cùng thú vị kia hay không ?

 

Chần chừ một thoáng, cuối cùng cũng gật đầu tự mình cổ vũ bản thân, hài đồng nhè nhẹ đưa tay nắm lấy hai sợi tơ ấy, buộc chặt vào nhau, chính là không khống chế được vẫn hơi run rẩy một chút. Bất quá, rất nhanh, hai sợi tơ kia cuộn chặt thành một mối, phát ra ánh quang kì lạ, sau đó chầm chậm biến mất…

 

Hài đồng thỏa mãn nở nụ cười, thầm nghĩ mình cuối cùng cũng có thể trở thành « ông tơ » se lên một mối tình tuyệt đẹp…

 

Chính là hài tử kia không hề biết, chỉ một lần cao hứng đó của nó thôi, đã vô tình tạo nên một thiên truyện « tình nghịch tam thế duyên » vô cùng bi thảm cùng nhiều nước mắt cho nhân gian…

 

Tình duyên kiếp thứ nhất

Tình duyên kiếp thứ hai

Tình duyên kiếp thứ 3

Kết thúc

 

A/N : Fic viết đặc biệt tặng cho cô Khánh Ngọc “của tui ” Tôi cuối cùng cũng thực hiện lời hứa viết fic tặng cô nhé. Hy vọng cô sẽ thích. Còn về cái kết, chắc cô cũng đoán ra là HE hay SE rồi nhỉ ? Vì là fic tặng nên cô yên tâm là tôi sẽ không phụ lòng của cô đâu =)))))

 

A/N 2: Bạn Bông đã thực sự trở lại sau khi mua lap, hy vọng sẽ trả hết nợ fic cho mọi người càng sớm càng tốt. Cảm ơn tất cả những ai đã, đang và vẫn theo dõi fic của mình *kamsa* Bất quá đừng ai ném đá ta vì cái tội đào hố ah =))))))) Chúc cả nhà buối tối vui vẻ

11 thoughts on “[Shortfic 2U/Hochun/Yunchun] Tình nghịch tam thế duyên: Văn án

  1. (ôi má ơi, may là tìm được cái wp sau bn lần thử)
    ko biết nói gì hơn vì cái sự sung sướng của t khi biết cái này,aaaaa, giờ vẫn còn sướng nè
    nghĩ lại từ lúc lần đầu tiên mò vô wp này chỉ sung sướng là ah, có đứa dở hơi như mình, he he
    tự nhiên muốn lên HN gặp c quá đi, cơ mà chờ 2 tuần nữa nhá
    hự hự, HE đấy nhá (chết, cái này dễ thành câu cửa miệng của mình quá)
    yêu quá đi❤ (nó ko cho mình ôm hôn -_-)
    PS: khi nào có ảnh đó đó của Chun tôi gửi nhá🙂

    1. may phước cho cô là mò ra được đó, không mò được ráng mà lập cái acc mới để com cho tôi. cô troll tôi vừa thôi, ai dở hơi giống cô hả????? *đạp* càng ngày cô càng thích ngược đó ah >”<
      p/s: Cô thích chết sớm thì cứ gửi cho tôi đi *mài dao* tôi vẫn đang trong thời kì vô cùng "nhạy cảm" đó nhaaaaaaaaa

    1. hi, cảm ơn bạn vẫn ủng hộ tớ. tớ hứa sẽ không drop Thiên Ân, nhưng vì cố trả nợ cho xong cái TND nên chắc em nó phải 1 thời gian nữa mới được lên sàn🙂 mong bạn sẽ chờ tớ nha ^^

Gửi phản hồi

