[Other] Về hai bộ đam bạn đã và đang cày gần đây :D

Mọi người có thể bỏ qua cái post này, cũng có thể coi nó như là 1 “confession”, 1 bài “review”, 1 bài “spoil” hoặc “spam” cũng được. Chả là lâu lắm rồi bạn mới “luyện” lại đam, gần đây rất là thích 2 bộ. Và vì bạn đang bấn quá không chịu nổi mà chẳng biết gào thét ở đâu nên mới lên blog nhà mình bày tỏ thôi :X

Trước hết là về bộ “Bất báo”!

11933469_735226826606047_4693089976846814663_n

Ban đầu bởi vì thể loại ABO nên có chút ngần ngại không muốn đọc, nhưng chs cuối cùng vẫn quyết tâm theo và sa hố 1 cách trọn vẹn. Kì thật cũng đắn đo lắm ấy khi mà nhà bạn editor là YS’s. Nhưng do bạn ấy toàn để ảnh Chunnie rất đẹp nên tự ám thị mình coi là Suchun cũng được =))))). Về sau thì cop về máy đọc cho đỡ phải nhìn :v Thôi lạc đề rồi, quay về chủ đề chính. Bộ truyện này không quá kịch tính, không quá cao trào, không ngược quằn quại, cũng không phải khắc cốt ghi tâm, nhưng lại vô cùng hay và thú vị. Đọc cách hành văn ban đầu thấy quen quen nhưng chưa nhận ra, đến lúc search về tác giả “Nhất Thế Hoa Thường” mới biết đây là tác giả viết “Liệu dưỡng viện trực bá gian”. Đúng gu mình luôn rồi :X

Bạn thụ trong truyện chỉ có thể dùng 2 từ “yêu nghiệt” để mà hình dung. Bạn chính là nguồn gốc gây ra bao sóng gió suốt bộ truyện và làm mình cười tới tắc thở =]]]]] Nhưng bạn ấy cà phất cà phơ thế thôi chứ yêu dã man luôn ý, không thể ghét được. Thích cái cách bạn ấy có oán phải trả, cho dù không giết được thì ít nhất cũng phải khiến cho người kia sống không sung sướng nổi :v

Anh công thì…em không còn gì để bàn. Cách anh theo đuổi và sủng thụ thì thôi rồi. Chỉ tội anh bị bạn thụ làm cho đau đầu quá nhiều, cơ mà anh cũng si tình bome đi ế, chỉ vì 1 mùi dẫn dụ của người ta mà phấn đấu bao nhiêu năm trời đi lên làm đại ca thế giới ngầm, còn không động tâm với ai làm người ngoài tưởng anh…ysl =))))))) May cho anh là Lý Thiếu Chu chính là A Trạch nhé, không anh còn khổ vởi Tiểu Trạch cả đời =)))))

Dàn nhân vật phụ thì không còn gì để nói, quá đáng yêu và dễ thương luôn. Mỗi người 1 tính, không lẫn đi đâu được. 1 vote để tác giả viết hệ liệt cho cặp Lâu Huy/Kiều Tịch. Chắc hẳn là rất buồn cười😛

Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với mình trong bộ truyện này lại là Thiệu Tu Dung. Vốn dĩ mình không thích, thậm chí là có phần phản cảm với những tình yêu độc chiếm, điên cuồng, chỉ muốn người kia là của mình, nếu không có được thì đồng quy vu tận. Giống như trong truyện có Lý Cố rất cố chấp với Lý Thiếu Chu, không chấp nhận được việc bạn ấy đã thuộc về Cảnh Hạo, mình không thích tình yêu muộn màng của bạn ấy. Nhưng với Thiệu Tu Dung thì…Chỉ có thể nói tình yêu của nhân vật này đối với Cố Tiêu đã vượt qua cả cái ngưỡng “đồng quy vu tận” kia, đạt đến mức “Unbearable”. Ban đầu chỉ biết đến Thiệu Tu Dung qua lời kể của Tiểu Trạch, thật sự rất ghét và cảm thấy sợ hãi vì tình yêu điên dại của người này. Vì yêu mà có thể giết cả con trai người đó với chị gái mình – cũng chính là cháu ruột của mình thì… Ghét cực độ luôn ấy. Thế nhưng…khi Thiệu Tu Dung xuất hiện, khi chứng kiến đến tình yêu của người này dành cho Cố Tiêu, khi đọc đến câu người này nói với cha mình sau khi bị thôi miên để quên đi Cố Tiêu, rằng “Con không biết tại sao, nhưng cứ có cảm giác như mình đã chết đi vậy” thì ứa nước mắt luôn =(((((

Chưa bao giờ muốn bất chấp tất cả để yêu như vậy. Thế nên, cô/dì/chú/bác/anh/chị Nhất Thế Hoa Thường gì gì ơi, làm ơn hãy viết hệ liệt cho cặp đôi Tu Dung/Cố Tiêu đi mà. Em/cháu năn nỉ đó. Hãy để Cố Tiêu yêu Tu Dung đi mà. Hai mươi mấy năm như vậy mà 1 chút cảm giác cũng không thể có sao? Tác giả mà không chịu viết cho 2 người bên nhau, em/cháu chắc chắn sẽ tự viết câu chuyện cho 2 người họ đấy =(((((

Thứ 2 là về “Khánh trúc nan thư”!

12002082_742731085855621_4886443136613353530_n

Nói về bộ này thì nổi tiếng quá rồi, và tự hỏi vì sao ngày xưa cách đây 4 năm mình đã không chịu đọc nó, để đến bây giờ mới cày =((((((( Hối hận dã man. Và đọc xong thì đã hiểu vì sao bạn thụ trong truyện được mọi người yêu thích và vote nhiều như vậy. Mình cũng yêu bạn ấy muốn chết à :X

Trước giờ chỉ theo team sủng thụ, nhưng đọc truyện này xong thấy sủng công cũng được lắm =))) Chưa từng thấy qua ai sủng công hơn bạn Tiểu Thất cả. Nhưng cái cách sủng của bạn ấy cũng đặc biệt nữa, không làm người ta cảm thấy như là “trung khuyển” hay “si tình”. Chỉ là sủng vô thức thôi :v

Và hai bạn nhân vật chính ơi, bớt moe đi được không? Tôi yêu 2 bạn chết mất thôi >___< Vẫn biết Lan Khánh – Tiểu Hắc đại nhân lúc làm giáo chủ ma giáo khủng khiếp lắm, giết người trong chớp mắt không ghê tay luôn. Nhưng khi bạn mất trí thì bạn dễ thương và đáng yêu quá sức chịu đựng của tui rồi. Chưa bao giờ quên được cái cảnh bạn vào nhà lao bóc lạc: “Hạt đầu tiên bóc cho chính mình, hạt thứ 2 vẫn bóc cho chính mình, nửa hạt thứ 3 cho Tiểu Thất, hạt thứ 4 lại cho mình”. Mẹ ơi, người bạn yêu mà bạn đối xử vậy đó hả? =))))))))

Nói chung là tui hối hận khi đã theo chân hai bạn quá muộn, nhưng tôi vẫn đang sa hố với hai người ghê lắm, quyết theo tới cùng :X

Có 1 điểm chung của cả 2 bộ là độ hài vô đối, làm tui nửa đêm đọc truyện mà cười muốn sập ván giường luôn. Tửng hết chỗ nói =))

Bonus: Dạo này cùng anh trai cày “Fast & Furious”, chết dở. Lại muốn ship Dom với Brain rồi. Tôi đã chết đứ đừ đự với clip “See you again” và cái cảnh hai chú đứng ở bên sườn nhìn hoàng hôn. Đẹp không lời nào tả hết.

see you again

Cũng tại 2 chị nữ chính không hợp mắt mình, xấu quá đi >___< Còn người mình thấy xinh nhất là chị Gisele và ship với anh Han thì đã bị chú biên kịch độc ác cho out từ phần 6 rồi =((((( Đắng mề luôn. Hy vọng phần 8 2 anh chị hồi sinh lại như dân tình đề nghị. Về Dom với Brain thì mình chỉ là ship 2 anh trong phim thôi chứ còn ngoài đời Diesel với Paul thì…các chú Bromance quá thể nhưng… =((((((

Gửi phản hồi

